Hệ thống mạng và lưu trữ

Hệ thống mạng và lưu trữ phục vụ cho phát thanh truyền hình

Alpha phân phối giải pháp mạng lưu trữ chuyên dụng, tối ưu cho hệ thống phát thanh và truyền hình. Các giải pháp được cung cấp bởi cãng hãng hàng đầu trên thế giới như Cisco, Juniper, HPE, Dell, Netgear… với hệ thống mạng; Harmonic, Editshare, ThinkMate, Infortrend, Dell, HPE… với hệ thống lưu trữ.
Với xu hướng công nghệ hiện tại, các dữ liệu theo tiêu chuẩn 4K sẽ được triển khai rộng rãi trong những năm tới đây. Do vậy việc sử dụng các công nghệ mạng tiên tiến cũng sẽ được nghiên cứu và áp dụng. Giải pháp mạng lưu trữ về cơ bản sẽ đáp ứng những mục tiêu sau:

  • Tối ưu băng thông mạng. Hệ thống mạng trục với băng thông lớn sử dụng công nghệ quang mạng lõi từ 40Gb đến 100Gb; các liên kết 10Gb đến 25Gb sẽ được sử dụng cho kết nối với hệ thống lưu trữ, máy chủ cho các ứng dụng truyền hình.
  • Tính sẵn sàng. Đảm bảo tính sẵn sàng, không để xảy ra sự cố mất kết nối các thiết bị trong hệ thống. Các công nghệ được áp dụng như Stack, VSS, VSF, MLAG… của các hãng như Cisco, Aruba, Arista…
  • Khả năng mở rộng. Giải pháp mạng có khả năng mở rộng đáp ứng được khi có nhu cầu nâng cấp hệ thống. Để đáp ứng tốt về tính năng này, các dòng Switch lõi thường sẽ sử dụng các dòng dạng modular, có thể bổ sung thêm các module cổng mạng khi cần mở rộng.
  • Độ trễ thấp.  Với việc các công nghệ chuẩn IP như NDI, Dante, SMPTE 2110 đang ngày càng được nghiên cứu và ứng dụng vào các hệ thống trong ngành phát thanh truyền hình, các thiết bị mạng được đầu tư có độ trễ thấp low latency sẽ đáp ứng được dữ liệu cho các công nghệ này.

Cùng với sự phát triển về các công nghệ IP cho truyền hình và sự bùng nổ về dữ liệu, việc bảo quản, lưu trữ dữ liệu một cách an toàn và hiệu quả đang ngày càng được nghiên cứu và ứng dụng trong ngành truyền hình. Chính vì vậy các giải pháp lưu trữ dữ liệu hiện đại chuyên dụng cho truyền hình đã được ứng dụng nhằm đáp ứng được nhu cầu, xu hướng của công nghệ. Alpha phân phối đa dạng các giải pháp lưu trữ như NAS, SAN… phụ thuộc vào quy mô và yêu cầu của dự án.
Alpha cũng phối hợp với các hãng lưu trữ chuyên dụng cho các ứng dụng truyền hình để phân phối các giải pháp với các công nghệ tối ưu cho dữ liệu phát thanh truyền hình như MediaGrid của Harmonic, Isilon của Dell, EFS của Editshare với các tính năng:

  • Giao thức kết nối đa dạng. Ngoài công nghệ lưu trữ riêng của từng hãng lưu trữ, vẫn hỗ trợ các thiết bị truy cập qua các giao thức NAS tiêu chuẩn như SMB hay FTP, đảm bảo tính mềm dẻo trong toàn bộ hệ thống.
  • Khả năng mở rộng. Cho phép mở rộng khả năng lưu trữ một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng đến các thành phần khác của hệ thống.
  • Dữ liệu phân tán. Phân tán dữ liệu theo mô hình mạng để tăng cường tính sẵn sàng, khả năng chịu lỗi cho hệ thống.
  • Quyền sử dụng.  Phân quyền các vùng lưu trữ dữ liệu riêng biệt để đảm bảo tính an toàn, an ninh cho hệ thống lưu trữ.

Mô hình một hệ thống mạng và lưu trữ tham khảo như sau:

viVietnamese